#LBUM9 – Lăn bánh ước mơ 9 – Đắk R’Măng – Đắk C’Long – Đắk Nông.

#LBUM9 Hoa Đại Ngàn

Đắk R’Măng – Những ngôi làng không tên
Gần 20 năm bám trụ ở Đắk Nông, hàng ngàn người dân đang sinh sống tại 4 cụm dân cư 8, 9, 10, 12 thuộc thôn 7, xã Đắk R’măng (huyện Đắk G’Long) luôn bị bủa vây bởi nghèo đói, bệnh tật, thất học; cuộc sống bế tắc với “8 không”: không đường, không trường, không trạm, không điện, không nước sạch, không sóng điện thoại, không hộ khẩu và không khai sinh.
Toàn bộ 4 cụm trên có khoảng 260 hộ với hơn gần 1.700 nhân khẩu. Phần lớn là những người chưa được thừa nhận vì họ đang sinh sống trên đất lâm nghiệp, không có một giấy tờ nào chứng minh sự tồn tại của họ trên mảnh đất này. Người dân ở đây 100% là người dân tộc Mông, tổ tiên của họ là người Mông ở Tây Bắc, ban đầu họ được đưa lên huyện Đắk Nông (cũ) theo diện di dân của tỉnh Đắk Lắk.
Sau một thời gian sinh sống ở thôn Đắk Nang, xã Đắk Som, do không có đất sản xuất nên họ rủ nhau vào sâu hơn.
————————————-
Với mong ước tạo ra một sân chơi cho các bạn nhỏ đặc biệt khó khăn ở đây, nhóm LBUM Miền Nam đã lên đường tới triền trạm và nung nấu về một sân chơi cho trẻ em tại Đăk R’Măng bằng những chiếc bánh xe cũ.
“Hãy để tuổi thanh xuân trôi qua thật ý nghĩa”, hãy cùng chúng tôi đi tới mọi miền để san sẻ yêu thương – các bạn đã sẵn sàng chưa? 😎😎😎
Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ ems