#LBUM8 – Lăn bánh ước mơ 8 – Xã Ma Nới – Huyện Ninh Sơn -Tỉnh Ninh Thuận

“Trao yêu thương nhận nụ cười!
Giữa cái nắng cháy da, Ma Nới – Ninh Thuận là nơi chúng tôi tiếp tục hành trình chia sẽ những yêu thương, mang tên: Nụ Cười Raglai.
Đi rồi tôi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của họ tôi lại có thêm động lực.
Sau những chuyến đi như vậy, tôi cảm nhận được giá trị của cuộc sống, thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người: có một gia đình yêu thương, được đến trường, tương lai cũng không mịt mờ như rất nhiều em nhỏ mà tôi và các bạn đã đến thăm.
Để rồi tôi biết trân quý cuộc sống của mình, trân quý tình cảm của gia đình. Tôi cũng thay đổi về tính cách, chững chạc hơn và biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn.
Kết thúc chuyến đi, giá trị lớn nhất tôi cảm nhận được rằng mọi người không chỉ tạo được sự gắn kết với đồng bào, các em học sinh nơi đây, mà còn thêm gắn bó hơn với nhau, hiểu nhau và cảm thông cho nhau nhiều hơn. Các thành viên không chỉ xem nhau là đồng nghiệp, mà còn là tình thân, tình anh em thân thiết.
Tạm biệt Ma Nới, các thành viên cùng hẹn một ngày không xa lại cùng nhau thực hiện tiếp những chuyến đi ý nghĩa thế này. Chuyến đi cho các thành viên lớn hơn, hiểu hơn về cuộc sống, những người xung quanh và đặc biệt là hiểu chính mình.
Cảm ơn cuộc đời.” Lưu Đức Hoàng – LBUM Miền Nam

Dự án Sân chơi LBUM8 trao tặng cho trẻ em nghèo tại Xã Ma Nới, Huyện Ninh Sơn, Tỉnh Ninh Thuận.

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em

Dự án thực hiện tại Ma Nới vào ngày 26,27,28/7 năm 2019.
Xã Ma Nới với 6 Thôn có vị trí khá xa và hẻo lánh, cách TpHcm hơn 350km bao bọc bởi núi rừng và những quả đồi thấp với 99% đồng bào Raglai sinh sống.
Đồng bào Raglai nơi đây thuộc hoàn cảnh khó khăn. Tuy vậy, việc vận động trẻ em đến trường được thực hiện tốt và có nhiều tấm gương hiếu học vượt khó.
Sau khi khảo sát thực tế địa phương, Xã Ma Nới chưa có một khu vui chơi cho trẻ em nào.
Ngoài giờ học đứa thì phụ gia đình chăn đàn bò, đàn dê, đứa thì rủ nhau ra con suối đùa nghịch và mua mưa nước lớn khá nguy hiểm…
Một tin vui cho trẻ em nơi đây đó là CLB Doanh nhân 2030 Tphcm thực hiện dự án Caravan Thư viện thường niên tại đây với những hạn mục có giá trị nhân văn ( xây dựng trao tặng thư viện đạt chuẩn quốc gia, trao tặng 2 thư viện xanh, trao học bổng , hơn 1300 phần quà…). Nhân cơ hội này CLB Lăn Bánh Ước Mơ đã xin phép đồng hành thực hiện Sân chơi thiếu nhi tặng trẻ em tại đây để các em được vui chơi.
Dự án sân chơi mang tên LBUM – Nụ Cười Raglai.
  • Trẻ em thụ hưởng trên dưới 350 em tại địa phương
  • 1300 em tham gia chơi vào ngày làm lễ trao tặng.
  • Kinh phí dự kiến: 40.000.000đ
  • Hơn 8 modul trò chơi sẽ được thực hiện:

– Đàn voi Tây Nguyên

– Bập bênh

– Xích đu

– Tạo hình đường hầm lốp xe theo mô hình cây Đàn Chapi

– Tạo hình dàn Chiêng của đồng bào Tây Nguyên

– Vách lốp trang trí Minion

– Tháp lốp xe chữ A

– Zipline

……và nhiều trang trí khác.