#LBUM10 – Lăn bánh ước mơ 10 – Tả Sìn Thàng – Tủa Chùa – Điện Biên

Sắc màu Tả Sìn Thàng – Sân chơi cho trẻ em vùng cao tại Điện Biên

“Lăn bánh ước mơ 10” là tên gọi chương trình xây dựng sân chơi cho trẻ em từ vật liệu tái chế trao tặng 500 em học sinh tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Tả Sìn Thàng – Tủa Chùa – Điện Biên.

Ngày 28/09/2019 nhóm thiện nguyện “ Lăn bánh ước mơ” đã xây dựng và trao tặng các em học sinh và nhà trường khu Sân chơi vận động rộng 200 m2 tại sân trường.

Đây là sân chơi thứ 10 nhóm Lăn bánh ước mơ xây dựng trên cả nước, với những vật liệu tái chế như lốp xe cũ, gỗ ,… nhóm đã xây dựng sân chơi với đầy đủ các modun trò chơi mang đầy đủ chức năng vận động , giải trí và yếu tố văn hóa địa phương. Sân chơi Lăn bánh ước mơ 10 được xây dựng từ 120 lốp xe cũ với những trò chơi như bập bênh , xích đu , cầu thăng bằng, thang đu … đặc biệt là xích đu cao 5m mô phỏng cây đu dân tộc Mông, mô hình pháo cao xạ +hầm đờ cát tơ ri mô phỏng chiến dịch Điện Biên Phủ.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Thay mặt nhà trường, Thầy Nguyễn Văn Đam – Hiệu trưởng nhà trường đã cho biết, trong điều kiện thiếu thốn của nhà trường và các em học sinh, sân chơi cùng tình cảm của đoàn thiện nguyện vô cùng thiết thực và quý báu. Đặc biệt với điều kiện vùng sâu vùng xa, đoàn đã không quản đường xá xa xôi tới trao gửi những tình cảm yêu thương.Có được món quà ý nghĩa này, nhà trường và các em học sinh cảm thấy được động viên, khích lệ rất nhiều, trong thời gian tới nhà  trường và các em học sinh sẽ duy trì truyền thống dạy tốt, học tốt cũng như sử dụng và duy trì sân chơi có ích nhất.
Sân chơi tái chế cho trẻ em

 

Tả Sìn Thàng là một xã vùng cao thuộc diện 135 của huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Toàn xã có 8 thôn bản nghèo nằm rải rác trên các sờn đồi, núi, giao thông đi lại khó khăn. Năm học 2019-2020 trường PTDT Bán trú Tiểu học Tả Sìn Thàng có 498 học sinh học tập tại điểm trường chính. Từ nhà điến trường đi lại khó khăn và vất vả, có những em học sinh 7-8 tuổi phải đi học xa nhà hơn 20km. Hơn 400 em học sinh tiểu học từ lớp 1 đã phải làm quen cuộc sống xa nhà học bán trú tại trường từ chiều Chủ nhật đến chiều thứ 6 tuần sau mới về nhà. Trong điều kiện nhiều khó khăn, vất vả nhưng các em vẫn chăm chỉ , chịu khó học tập. Ngoài giờ học tập trên lớp, niềm vui của em chỉ có những trò chơi đơn sơ với cây cối và sân trường.

 

Sân chơi tái chế cho trẻ em
Sân chơi tái chế cho trẻ emThấu hiểu những khó khăn và thiếu thốn của các em học sinh, nhóm Lăn bánh ước mơ chọn cho mình cách làm sân chơi từ lốp xe cũ để tặng cho các em có thêm không gian vui chơi sau giờ học. Một sân chơi sẽ là niềm vui cho học sinh và giúp các em có cơ hội để khám phá, quan sát và học hỏi các kỹ năng, phát triển thể chất và cảm xúc đồng thời tăng tinh thần tập thể khi chơi cùng nhau.
Sân chơi tái chế cho trẻ em

 

Lễ bàn giao sân chơi cho các em học sinh diễn ra trong không khí vui vẻ tràn ngập tình yêu thương, sự háo hức khi tiếp nhận sân chơi, niềm vui , tiếng cười của các em học sinh chính là món quà quý giá mà nhóm “ Lăn bánh ước mơ” nhận được. Với động lực này, “Lăn bánh ước mơ” sẽ tiếp tục hành trình xây dựng sân chơi, trao gửi yêu thương, chia sẻ khó khăn với trẻ em trên những vùng đất mới trong thời gian tới.

 Hoài Nam