LBUM19 – Lăn bánh ước mơ 19 – xã Nguyễn Phích – huyện U Minh – tỉnh Cà Mau.

LBUM 19 – “TRUNG THU SUM VẦY VỚI ĐẤT MŨI CÀ MAU”

Vào ngày 10/07/2022 những anh em thuộc nhóm LBUM Miền Nam đã có chuyến tiền trạm đầy thú vị cho LBUM 19 tại xã Nguyễn Phích – huyện U Minh – tỉnh Cà Mau.
Địa điểm khảo sát (tiền trạm): Trường tiểu học Nguyễn Văn Tố, thuộc ấp 6 xã Nguyễn Phích – huyện U Minh – tỉnh Cà Mau.
Nhóm được thầy hiệu trưởng, các anh bên đoàn trường hỗ trợ nhiệt tình và cũng có những chia sẻ về điểm trường, hoàn cảnh của trẻ em nơi đây.
Huyện U Minh nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Cà Mau, diện tích tự nhiên 774,14 km2, Huyện được chia thành 7 xã và 1 thị trấn. Trong đó, xã Nguyễn Phích là xã có địa giới hành chính lớn nhất tỉnh Cà Mau với 20 ấp.
Thông tin về điểm trường: Điểm trường hiện có khoảng 285 em, và số lượng học sinh nghèo, cận nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn 50 em. Theo chia sẻ từ thầy Giang (hiệu trưởng) hàng ngày các em phải đi tới trường khoảng 3km – 4km, phương tiện chủ yếu là xe đạp. Điều kiện học tập và đời sống các bé không được đầy đủ như những đứa trẻ cùng trang lứa, lứa tuổi đáng ra được vui chơi cùng bạn bè để xây dựng những kỷ niệm trẻ thơ. Thầy Giang chia sẽ thêm: “Các em ngoài việc học 2 buổi ở trường ra thì không có giúp việc gì cho gia đình, vùng nông thôn các em còn quá nhỏ.”
Nhận thấy cơ sở trường học cũng đang được sửa chữa và hiện chưa có sân chơi cho các em nhóm Lăn Bánh Ước Mơ Miền Nam quyết định tổ chức sân chơi LBUM 19 tại điểm trường này vào dịp Trung Thu.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SÂN CHƠI
– Diện tích sân chơi: khoảng 180m2 (khoảng 180 mét vuông)
– Thời gian dự tính: Ngày tổ chức: 10-12/09/2022 (vào dịp đêm trung thu)
Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em