Câu chuyện LBUM!

Kể từ khi bắt đầu, LBUM luôn có 1 vị trí trong mình.
Ngày đó, chắc là xuất phát từ nhân duyên nào đó mình được gặp các đồng đội đã đưa mình tới LBUM. Với những gì trong sáng và khát khao làm gì đó có giá trị, một tuổi trẻ rạo rực đầy năng lượng đã giúp mình hiểu ra ngoài kia cùng trên đất nước chữ S mà mình đang được sống vẫn có biết bao hoàn cảnh khó khăn, tầm tã. Mình khá tâm đắc những câu nói này của người Ấn Độ:
“Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp”
“Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc đời bạn đều là những điều nên xảy ra”.
Ở công ty, mình lâu lâu lại kể về LBUM (Lờ Bum), mọi người lại thắc mắc mình nói từ gì vậy, nghe không hiểu gì hết.
LBUM là **Lăn Bánh Ước Mơ **(dự án sân chơi tái chế cho trẻ em Việt Nam), là hành trình của những bạn trẻ với ước mơ mang những sân chơi đến cho trẻ em ở vùng xa và những vùng khó khăn trên cả nước. Mới nghe thì có vẻ chút xíu lớn lao, nhưng đơn giản là sáng tạo ra 1 sân chơi từ vật liệu cũ là lốp xe làm thành xích đu, bập bênh, và các mô hình vui nhộn…; là đơn giản vậy thôi.
Sân chơi tái chế cho trẻ em
Làm vậy có được gì không?
Nụ cười của các em là phần thưởng lớn nhất cho những người làm sân chơi, mình nghỉ nhiêu đó là quá nhiều rồi.
Có thể mình đang đi lo việc bao đồng á!
Cũng đúng thôi, việc nhà chưa tốt lại bày đi làm này làm nọ! Mình cũng từng hỏi bản thân mình như vậy mà, nhưng chẳng hiểu sao mình vẫn làm và đam mê. Mình được học rất nhiều bài học, được cuộc sống thử khá nhiều tình huống, và mình dần hiểu ra rằng sẻ là không có ĐÚNG – SAI, ĐẸP – XẤU, THẮNG – THUA… là phù hợp hay không phù hợp, đúng thời điểm hay chưa, tập suy nghĩ theo nhiều góc nhìn hơn; chỉ là những gì xảy tới với mình là những điều nên đến.
Đứng ở góc độ nào đó thì bản thân mình chưa thực sự tốt, chưa thực sự đủ năng lực để thực hiện những điều mình hướng tới, có lẻ cũng vì vậy mọi người vẫn sẽ có những phản hồi này. Đơn giản mình làm vì mình thấy thực sự ý nghĩa, giúp mình và giúp được mọi người.
Vậy nên, dù vẫn chưa sắp xếp được thời gian để cùng mọi người tại SG làm chuyến xe lăn bánh cho 2023, mình vẫn luôn dõi theo những giá trị mà anh em của LBUM đang thực hiện. Bằng một cách nào đó, tháng 5 này LBUM MN sẽ tiếp tục lăn bánh (mình nghĩ vậy).
Lưu Đức Hoàng – LBUM Miền Nam