#LBUM 6 – Lăn bánh ước mơ 6 – Trường phổ thông Cao Sơn – Lũng Cao – Bá Thước -Thanh Hóa

Lăn bánh ước mơ 6: Sân chơi trong mây cho trẻ em vùng cao Thanh Hóa

Sáng ngày 07/04/2019 tại Trường phổ thông Cao Sơn – Lũng Cao – Bá Thước -Thanh Hóa, đã bất ngờ xuất hiện 1 sân chơi đầy sắc màu lấp ló trong sương sớm.

Được thành lập từ năm 2008, điều hết sức đặc biệt là từ khi thành lập đến nay, Trường Phổ thông Cao Sơn nằm trên đỉnh Pù Luông, thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa chưa từng có giáo viên nữ, chưa từng tổ chức kỷ niệm Ngày 20/10 hay 8/3. Hiện 17 cán bộ giáo viên của nhà trường đều là các thầy giáo. Mặc dù điều kiện đi lại và sinh hoạt còn nhiều khó khăn, các thầy giáo tại điểm trường này vẫn nỗ lực không ngừng, quyết tâm bám lớp, bám trường để đem con chữ đến với trẻ em vùng cao

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
Lăn bánh ước mơ 6 đã trải qua hành trình 03 năm mang đến niềm vui cho trẻ em ở nhiều vùng miền

Ngôi trường nằm trên điểm cao nhất của đỉnh Pù Luông, gần như ngày nào cũng có mây mù bao phủ, những ngày mùa đông nhiệt độ xướng 5- 7 độ C,  để đến được với thầy giáo và các em học sinh nơi đây chỉ có con đường duy nhất là phải vượt qua cung đường đèo Pà Hé với những dốc cao hun hút, dựng đứng, gấp khúc. Thầy Trịnh Công Định – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Con đường này cũng mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng được hơn một năm nay. Trước đây để đến được trường, các thầy phải gửi xe máy dưới chân đèo rồi leo bộ lên. Những hôm nắng ráo không sao, nhưng nếu trời mưa đường trơn trượt, đi từ sáng mãi đến tối muộn mới lên được trường.

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
Các thành viên của chương trình “Lăn bánh ước mơ” tất bật với công tác chuẩn bị

 

Nằm trong chương trình trao tặng sân chơi cho trẻ em vùng cao, tháng 3 năm 2019 nhóm Lăn bánh ước mơ đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường đề xuất trao tặng cho 106 em học sinh taị Trường phổ thông Cao Sơn một sân chơi. 100% học sinh tại Trường phổ thông Cao Sơn ở cả hai cấp Tiểu học và Trung học là dân tộc Thái, giao tiếp chủ bằng tiếng dân tộc, nói tiếng kinh chưa sõi. Hàng ngày các em phải băng qua đèo cao, vượt thời tiết giá lạnh để đến trường.

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
Các em nhỏ náo nức tham gia “thiết lập” sân chơi

Nhóm Lăn bánh ước mơ là một nhóm các bạn tình nguyện được thành lập năm 2017, với mong muốn giúp cho các trẻ em vùng cao có thêm niềm vui khi đến trường nhóm đã có ý tưởng xây dựng các sân chơi từ vật liệu tái chế như lốp xe, gỗ cây, dây thừng … Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ nhóm đã xây dựng được 5 sân chơi trên toàn quốc và sân chơi tại Trường Phổ thông Cao Sơn là sân chơi thứ 6. Lăn bánh ước mơ 6 được các thành viên nhóm Lăn bánh ước mơ thực hiện gấp rút chuẩn bị trong 1 tháng với các hạng mục cầu trượt Zipline, xích đu 3 khúc, cầu bập bênh 4 chiều, xà đơn, xà kép cho các em lớn, ngoài ra nhóm còn xây dựng cầu bập bênh đơn, bãi lốp thấp, zigzac thăng bằng cho các em nhỏ.

Cùng với sân chơi, với sự quan tâm của xã hội nhóm Lăn bánh ước mơ đã được sự ủng hộ đồng hành của Ban phụ Huynh và học sinh lớp 6CI2 – Trường THCS Nguyễn Siêu – Hà Nội, Câu lạc bộ xe W175 – Hà Nội, Công ty TNHH Niteco Việt Nam trao tặng thêm cho các em học sinh tại Cao Sơn 2 tủ sách Thư viện ước mơ với hơn 1000 đầu sách, 05 chiếc ghế đá ngoài trời và học bổng 15 chiếc xe đạp nhằm giúp các em giảm bớt khó khan và tăng thêm nhiều niềm vui khi đến trường.

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây

Hai ngày thi công gấp rút không quản ngại mưa, mù thiếu thốn do trường học không có điện nhóm Lăn bánh ước mơ cùng các đơn vị đồng hành, sự giúp đỡ của nhà trường, đặc biệt là sự giúp sức của các em học sinh đã hoàn thành và bàn giao sân chơi cùng các vật dụng chiều ngày 6 tháng 4 năm 2019.

Phát biểu trong lễ bàn giao, thầy Hiệu trưởng Trịnh Công Định khẳng định sân chơi Lăn bánh ước mơ là sân chơi đầu tiên trong khu vực, BGH và học sinh nhà trường sẽ sử dụng và giữ gìn thường xuyên để sân chơi luôn phục vụ tốt cho các em học sinh.

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
“Sân chơi trong mây” mang lại niềm vui cho nhiều em nhỏ

Anh Lê Hoài Nam – Chủ nhiệm chương trình chia sẻ, với nhóm Lăn bánh ước mơ việc xây dựng sân chơi mang lại niềm vui cho các em nhỏ vùng cao cũng chính là niềm vui của các thành viên trong nhóm, nhóm lăn bánh ước mơ sẽ tiếp tục hành trình “ xin“ tiếng cười trẻ thơ tại nhiều nơi hơn nữa. Ước mong của nhóm là mọi em nhỏ sẽ có sân chơi, mọi trường học sẽ có những hạng mục phụ như sân chơi , thư viện … để tuổi thơ của các em được phát triển phong phú và thêm động lực đến trường.

Lăn bánh ước mơ 6 – Sân chơi trong mây
Anh Lê Hoài Nam – Chủ nhiệm nhóm “Lăn bánh ước mơ” bàn giao “Sân chơi trong mây”

Nhóm Lăn bánh ước mơ luôn mong được sự ủng hộ và đồng hành của các nhân, tập thể để có thể xây dựng nhiều sân chơi hơn nữa.