KHÁNH THÀNH SÂN CHƠI GIÁO DỤC – SÂN CHƠI XANH

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Trong không khí vui vẻ, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, sáng 04/01/2022, lễ khánh thành Sân chơi Xanh (Green Playground) đã được tổ chức tại Trường Phổ thông thực hành chất lượng cao (PTTH CLC) Nguyễn Tất Thành, thành phố Hòa Bình.

Sân chơi Xanh là 1 sân chơi giáo dục gồm có các không gian vui chơi thể chất, không gian văn hóa Mường theo phương châm giáo dục tinh giản dành cho học sinh trường phổ thông thực hành chất lượng cao Nguyễn Tất Thành.

Sân chơi Xanh được xây dựng với sự hỗ trợ tài chính chủ yếu từ Quĩ Nghiên cứu Thách thức Toàn cầu (GCRF), thiết kế và thi công chính bởi nhóm dự án ACES, Đại học Bách khoa Hà Nội và tổ chức Lăn bánh ước mơ (LBUM). Ngoài ra, Sân chơi Xanh cũng nhận được sự ủng hộ tài chính từ trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, các cá nhân đồng hành, sự tham gia thiết kế và thi công của các thày cô giáo, các em học sinh trường PTTH CLC Nguyễn Tất Thành. Sân chơi xanh – Green Playground thực sự là một sân chơi sáng tạo của cộng đồng và do các bên đồng kiến tạo nên để cùng tạo nên một trường học hạnh phúc, góp phần phát triển năng lực học sinh.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi Xanh đề cao yếu tố văn hóa địa phương nên ngoài khu vực sân chơi thể chất còn có khu vực văn hóa Mường cho học sinh trải nghiệm: cồng chiêng, vườn thực vật, nhà Mường, hoa văn Mường được mô phỏng trên các kết cấu.

Triết lý giáo dục tinh giản của ACES được thể hiện qua việc thiết kế và xây dựng sân chơi bằng các vật liệu tái chế. Sân chơi cũng sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động STEM tinh giản (frugal STEM), hoạt động tái chế cho học sinh trải nghiệm nhằm giúp các em được ngấm dần triết lý giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác thải để xây dựng 1 cộng đồng sống xanh, sống vì môi trường bền vững.

Sân chơi là không gian để các thày cô tổ chức các giờ học ngoài trời, trong đó thày và trò cùng sáng tạo, cùng thiết kế, và cùng kiến tạo các hoạt động trải nghiệm.

Sân chơi tái chế cho trẻ em