#LBUM2 – Lăn bánh ước mơ 2 – Tiểu học Kiến Thiết – Yên Sơn – Tuyên Quang

Từ những năm 2015, Thành đoàn Tuyên Quang đã chỉ đạo đoàn các xã Thái Long, Đội Cấn, Lưỡng Vượng… đã tạo thêm nhiều đồ chơi tại các điểm trường mầm non. Trong tháng 7 -2015, Thành đoàn đưa công trình thanh niên “Xây dựng và lắp đặt các trò chơi, dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời” tại khu vực bờ hồ Phan Thiết. Công trình gồm 35 mô hình với tổng kinh phí 157 triệu đồng đã trở thành nơi vui chơi, tập luyện cho nhiều em thanh thiếu nhi của thành phố.

Tạo điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi là việc làm thiết thực, thể hiện sự chăm lo của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đối với thanh thiếu niên, nhi đồng. Bên cạnh đó, cũng cần huy động từ nguồn xã hội hóa để giúp thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh có thêm nhiều điểm vui chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện.

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em

Tháng 4 – 2018 , Nhóm Lăn bánh ước mơ đã kết hợp cùng CLB Bụi đường Travel Club Tuyên Quang , CLB QĐ 22 Tuyên Quang, Wave A Sơn Dương cùng nhau xây dựng sân chơi Lăn bánh ước mơ 2 với tổng kinh phí 40.000.000 VND.

Tại trường Tiểu học Kiến Thiết (Yên Sơn), mảnh sân đất trước đây vẫn bỏ trống hiện nay là nơi tập hợp nhiều đồ chơi ngoài trời được tái sử dụng bằng lốp xe ô tô đã bỏ đi. Đây là mô hình của Nhóm thiện nguyện “Lăn bánh ước mơ” (Hà Nội) thực hiện với trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Em Hoàng Anh Thư, lớp 4A, trường Tiểu học Kiến Thiết cho biết, từ ngày có những mô hình, giờ ra chơi em và các bạn thường vui đùa thỏa thích với nhiều trò chơi như: Cầu trượt, bập bênh, dây đu… Mô hình này không chỉ góp phần tạo thêm cảnh quan thân thiện cho trường học mà còn tạo sân chơi lành mạnh cho chúng em. Những chiếc lốp xe cũ tưởng chừng như vô dụng lại biến thành đồ chơi rất hữu ích, sáng tạo. Với em đến trường mỗi ngày là một ngày vui.

 

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Chùng nhau thi công liên tục trong 3 ngày mặc dù vào mua mưa nhưng 12 thành viên Lăn bánh ước mơ đã hoàn thành sân chơi. Cùng với món quá 3000 quyển vở các bạn Bụi đường Travel Club Tuyên Quang đã tổ chức 1 buổi lễ Trung Thu rất vui vẻ cùng các em học sinh tại trường.

THỐNG KÊ :

  • Sân chơi sử dụng 150 lốp xe ô tô cũ
  • Thụ hưởng : hơn 100 học sinh Tiểu học Kiến Thiết – Yên Sơn – Tuyên Quang
  • Đơn vị thực hiện : CLB Lăn bánh ước mơ – CLB Bụi đường Travel Club Tuyên Quang – CLB QĐ 22 Tuyên Quang
  • Kinh phí : 40.000.000
  • Quà tặng gồm sân chơi tái chế, 3.000 quyển vở và bánh kẹo cho học sinh
  • Ngày hoàn thành : 4/2018