Sân chơi tái chế – Tự Hào Việt Nam

Chào mừng bạn đến với Sân Chơi Tái Chế tại Vườn Nhà Kiến Hưng, nơi kết hợp giữa ý nghĩa bảo vệ môi trường và trải nghiệm vui chơi sáng tạo. Với diện tích lớn 500m2, sân chơi được thiết kế độc đáo theo hình chữ S, mô phỏng bản đồ Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp đa dạng và phong phú của đất nước.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Bạn có biết rằng tại Vườn Nhà Kiến Hưng, một vườn sinh thái nông nghiệp mang lại cảm giác thư thái, yên bình và lãng mạn nằm ngay trong lòng Hà Nội, có một sân chơi đặc biệt cho trẻ em? Đó là sân chơi tái chế từ lốp xe cũ, một dự án ý nghĩa của nhóm Lăn Bánh Ước Mơ, một doanh nghiệp xã hội, chuyên xây dựng sân chơi tái chế cho trẻ em ở những vùng khó khăn trên cả nước.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi tái chế tại Vườn Nhà Kiến Hưng có diện tích 500m2, được xây dựng từ hơn 200 chiếc lốp xe cũ và các vật liệu tái chế khác, như gỗ, sắt, nhựa… Sân chơi có nhiều thiết bị vui chơi đa dạng và hấp dẫn, như xích đu, bập bênh, cầu trượt, nhà bóng, đường leo núi… Sân chơi cũng có nhiều hoạt động ngoại khoá giáo dục môi trường và tăng cường tinh thần đoàn kết cho trẻ em, như trồng cây, làm vườn, làm tranh, làm đồ chơi từ vật liệu tái chế…

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi tái chế “Tự Hào Việt Nam” mang hình chữ S bản đồ Việt Nam là một sáng kiến thiết kế độc đáo và ý nghĩa của nhóm Lăn Bánh Ước Mơ, nhằm tôn vinh và gắn kết các vùng miền của đất nước. Sân chơi được sắp xếp độc đáo với các trò chơi liên hoàn phù hợp nhiều lứa tuổi, từ mầm non đến tiểu học. Các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm qua các trò chơi với 3 điểm chính tượng trưng cho 3 miền Bắc Trung Nam và điểm cao nhất là cột cờ Hà Nội.

  • Điểm chính thứ nhất là miền Nam, được tượng trưng bằng một dốc leo núi dài và cao, có thể thử thách sức khỏe và sự dũng cảm của các bạn nhỏ. Tháp lốp núi được làm từ lốp xe cũ và các vật liệu tái chế khác, có nhiều màu sắc. Khi di chuyển các bạn sẽ được thử thách bằng trò thăng bằng mô phỏng những cây cầu khỉ miền Tây …
  • Điểm chính thứ hai là miền Trung, được tượng trưng bằng một cầu trượt dài và cong, có thể mang lại cảm giác vui nhộn và thú vị cho các bạn nhỏ. Bộ cầu trượt được làm từ lốp xe cũ và các vật liệu tái chế khác, 1 vách lốp nhiều màu sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và thử thách cho các nhỏ được trinh phục đỉnh cao này.
  • Điểm chính thứ ba là miền Băc, điểm cao nhất của sân chơi là cột cờ Hà Nội, được tượng trưng bằng một cột sắt cao và chắc chắn, có treo cờ đỏ sao vàng – quốc kỳ của Việt Nam. Cột cờ Hà Nội được đặt ở vị trí cao nhất của sân chơi, có thể nhìn thấy từ mọi góc độ. Ở đây các bạn nhỏ có thể nhìn ngắm toàn bộ sân chơi cũng như được trượt dài trên chiếc cầu trượt xoắn ốc.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi tái chế mang hình chữ S bản đồ Việt Nam không chỉ mang lại không gian vui chơi an toàn, sáng tạo và bền vững cho trẻ em, mà còn giúp trẻ em tìm hiểu và yêu quý các vùng miền của đất nước. Đây là một sáng kiến độc đáo, sáng tạo và có tính xã hội cao, mang lại những ý nghĩa khác biệt cho trẻ em và môi trường.

Mỗi góc sân là một hành trình khám phá, nơi các bạn nhỏ có cơ hội trải qua những trò chơi liên hoàn thú vị. Các trò chơi được thiết kế phù hợp với nhiều độ tuổi, từ xích đu, bập bênh, thang tay, … Sân chơi tái chế tại Vườn Nhà Kiến Hưng không chỉ mang lại không gian vui chơi an toàn, sáng tạo và bền vững cho trẻ em, mà còn giúp giảm thiểu rác thải và ô nhiễm môi trường do lốp xe cũ gây ra. Đây là một sáng kiến độc đáo, sáng tạo và có tính xã hội cao, mang lại những ý nghĩa khác biệt cho trẻ em và môi trường.

Bạn có thể đến tham quan và trải nghiệm sân chơi tái chế tại Vườn Nhà Kiến Hưng – Vườn Trải Nghiệm Nông Nghiệp, Đ.Lê Trọng Tấn, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *