#LBUM14 – Lăn bánh ước mơ 14 – TTYT Chợ Mới – Bắc Kạn

Sáng 28/11/2021, tại Chợ Mới – Bắc Kạn, Câu lạc bộ Lăn Bánh Ước Mơ tổ chức khánh thành và trao tặng “Sân chơi tái chế từ lốp xe cũ – Sân chơi Lăn bánh ước mơ 14” cho Trung Tâm Y Tế Huyện Chợ Mới. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của nhóm Lăn bánh ước mơ.

Anh Lê Hoài Nam – chủ nhiệm Câu lạc bộ Lăn bánh ước mơ cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid phức tạp, nên dù đã khảo sát và chuẩn bị từ tháng 8/2021 nhưng đến cuối tháng 11/2021 khi tình hình covid đã được kiểm soát thì nhóm mới triển khai lắp đặt hoàn thiện. Ngay sau khi được sự cho phép di chuyển và đảm bảo các điều kiện y tế để được thi công thì các thành viên trong nhóm đã tranh thủ thời gian lắp đặt sân chơi trong thời gian ngắn nhất vẫn đảm bảo an toàn về sân chơi và y tế cộng đồng.

“Chúng tôi mong muốn sân chơi thiếu nhi này sẽ giúp những bệnh nhân nhí không may bị bệnh có nơi vui chơi khi phải tới trung tâm điều trị, hợp tác hơn với các y, bác sĩ trong quá trình điều trị để sớm khỏi bệnh và được về nhà”.

CLB Lăn bánh ước mơ trao tặng sân chơi trẻ em cho TTYT Chợ Mới – Bắc Kạn
Hoàn thiện sân chơi Lăn bánh ước mơ trong 1 ngày

Khu vui chơi mới được trang bị các thiết bị đồ chơi phù hợp cho trẻ về thể chất và tinh thần như: Cầu treo gỗ,  Bập bênh gỗ, Xích đu, Cầu thăng bằng,… làm từ những chiếc lốp xe cũ được tái chế để đảm bảo an toàn và môi trường.

Dù đang rất bận rộn với công tác y tế, các y bác sĩ tại trung tâm cũng đã tạo điều kiện hỗ trợ đoàn thi công nhanh chóng và an toàn nhất đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch như test covid, đảm bảo 5K trong thi công cho toàn bộ thành viên đoàn.

Với khu vui chơi đa năng và nhiều sắc màu ngay trong khuôn viên trung tâm, các thành viên trong câu lạc bộ Lăn bánh ước mơ mong rằng các bạn bệnh nhân nhí có không gian vui chơi an toàn mà không phải đi xa giúp các em thư giãn về tâm lý cũng như cải thiện khả năng vật lý và phục hồi cho các bé.

CLB Lăn bánh ước mơ trao tặng sân chơi trẻ em cho TTYT Chợ Mới – Bắc Kạn
Câu lạc bộ trao tặng sân chơi cho Giám đốc Trung tâm Y tế Huyện Chợ Mới – Bắc Kạn

Chương trình Lăn bánh ước mơ là chương trình xây dựng sân chơi tái chế và trao tặng miễn phí cho các trẻ em nhỏ ở các vùng cao và vùng khó khan trên cả nước. Chương trình lần này tại Bắc Kạn là chương trình thứ 14 trong 4 năm qua của nhóm.

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em