Sân Chơi Hoà Nhập – Món quà tri ân “Ngày người Khuyết tật Việt Nam 18/4”

Kể từ năm 2019, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam chính thức công bố chủ đề cho ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4/2019 là “Tiếp cận cho mọi người”. Mỗi năm Liên hiệp hội sẽ đưa ra một chủ đề với thông điệp khác nhau nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền và sự hoà nhập của người khuyết tật Việt Nam.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi hoà nhập – Lăn bánh ước mơ 22

“Sân chơi hoà nhập – Lăn bánh ước mơ 22”  là món quà nhóm Lăn bánh ước mơ thực hiện để thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương của cộng đồng đối với những người bị khuyết tật. Hãy cùng nhau thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng nhau để tạo nên một cộng đồng bền vững!

Sân chơi tái chế cho trẻ emSân chơi tái chế cho trẻ em

Cộng đồng chung tay xây dựng sân chơi

Sân chơi hoà nhập – là sáng kiến của nhóm Lăn bánh ước mơ, với hơn 5 năm mang sân chơi tái chế đến mọi miền đất nước dành tặng cho trẻ em vùng cao và khu vực khó khăn. Sân chơi hoà nhập là một sân chơi tái chế với thiết kế đặc biệt có chủ đề hoà nhập, các thiết bị sân chơi được thực hiện theo hướng tối ưu tiện ích cho người khuyết tật có thể cùng tham gia vui chơi. Cùng sự chung tay của cộng đồng, Lăn bánh ước mơ và Vụn Art đã xây dựng và khánh thành sân chơi hoà nhập dành cho người khuyết tật vào ngày 16/4/2023 tại sân Nhà văn hoá Tổ 11 – P. Đồng Mai – Q. Hà Đông – TP. Hà Nội.

Vụn Art là một mô hình kinh tế tập thể tạo tác động, được thành lập năm 2017 bởi anh Lê Việt Cường, một người khuyết tật vận động. Vụn Art được ra đời với mong muốn giữ gìn và giới thiệu văn hóa truyền thống, tạo việc làm cho người khuyết tật và tận dụng các nguyên liệu thừa trong quá trình sản xuất để bảo vệ môi trường.

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi Lăn bánh ước mơ 22 – Sân chơi hoà nhập, được Nhóm Lăn bánh ước mơ thiết kế và thi công với sự đồng hành của Vụn Art và sự đóng góp của cộng đồng các nhà hảo tâm, các thành viên 2 đơn vị. Sân chơi hoà nhập được thiết kế với 6 modun trò chơi vận động được thiết kế modun đặc trưng như xích đu dành cho xe lăn, chuông gió cho người khiếm thị, thang tay vận động , cầu thăng bằng, bập bênh, cầu trượt , .. các trò chơi được làm từ các vật liệu tái chế như lốp xe cũ, thùng phi , sắt + gỗ tái chế đảm bảo an toàn khi vận động và cũng mang thông điệp bảo vệ môi trường giảm thiểu rác thải đến cộng đồng.

 

Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em

Sân chơi hoà nhập cung cấp cho người khuyết tật cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi, giao lưu và học hỏi về những vấn đề liên quan đến sức khỏe và cuộc sống của họ. Cùng với sự tham gia của cộng đồng tình nguyện , các em nhỏ tại địa phương, sân chơi mong muốn mang đến không gian vui chơi , an toàn và hoà nhập với tất cả mọi người. Chúng tôi hy vọng rằng sân chơi hoà nhập này sẽ giúp người khuyết tật có được một cuộc sống tốt hơn và được tôn vinh hơn.

Sân chơi hoà nhập – là sân chơi thứ 23 nhóm Lăn bánh ước mơ thực hiện. Sân chơi đã giúp cộng đồng của chúng ta hiểu rõ hơn về những người khuyết tật và cách họ đang sống. Nó cũng đã giúp chúng ta thấu hiểu rằng, bằng cách tạo ra một môi trường thân thiện, chúng ta có thể giúp đỡ những người yếu thế trong cộng đồng của chúng ta. Chúng ta cũng đã học được rằng, bằng cách tôn trọng và quan tâm đến những người khuyết tật, chúng ta có thể giúp họ đạt được sự tự do và bình đẳng.

Lăn bánh ước mơ, 18/4/2023 Đồng Mai, Hà Đông Hà Nội