LBUM21 – Mặt trời rực đỏ trên biển Thanh Lân

Hành trình chúng tôi xuất phát lúc nửa đêm tại Hà Đông, HN. Chuyến xe khởi hành mang trong lòng sự tò mò về vùng trời biển đảo nhỏ nằm giữa biển khơi.
Sân chơi tái chế cho trẻ em
Đây là lần thứ 2 tôi được trải nghiệm hành trình tham gia Lbum, mặc dù đã là thành viên hóng dép được gần 5 năm rồi. Khác với hành trình Lbum 3 tại Tén Tằn – Thanh Hóa, nơi không có điện và sóng điện thoại, chỉ có những ngôi nhà sàn, đàn lợn thả rông và những cánh rừng xanh bạt ngàn lơ lửng trên đỉnh núi. Lần này Lbum 21, đúng là khoảng cách từ 3 đến 21 là 1 hành trình khá dài về thời gian và cả về những dự án chúng tôi đi qua. Tôi muốn miêu tả nhiều hơn về vùng biển Thanh Lân này: Đảo Thanh Lân nằm ở phía Đông huyện đảo Cô Tô, cách trung tâm huyện đảo Cô Tô 4 km đường biển, có diện tích khoảng 27km2. Thanh Lân là một hòn đảo bình yên, với những con sóng xanh ngát, bãi cát trắng tinh khôi trải dài đến tận chân trời. Được ví như “hòn ngọc ẩn” giữa chốn biển khơi vậy.
Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em
Nghe tin từ a Gió và em út Phương (2 thanh niên vất vả đi theo xe tải chở hàng ra lắp đặt và khảo sát quanh khu), đi phà mất 3 tiếng mới ra được đảo, tôi mang trong lòng sự bồn chồn, hoang mang, liệu mình có “sống sót” qua 3 tiếng say xe khách + 3 tiếng say sóng không nhỉ?.
Nhưng ơn giời, cảm ơn chị Dung đã cứu rỗi cho em bằng 2 liều thuốc chống say, em ngủ như không biết sự gì trên đời vậy. ;))
Ngày đầu tiên, bước chân lên đảo tôi bị choáng ngợp bởi sự mênh mông của biển, màu nước xanh trong, những con thuyền cập bến yên bình. Tôi thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng tôi cũng sống rồi.(Hên)
Đoàn xe vừa cập bến, thấy xa xa hình bóng anh Gió phi con xe máy đỏ ra đón đoàn, mặt anh ấy hí hửng như cảnh mấy đứa trẻ vui mừng khi thấy mẹ đi chợ về vậy.
…..
Sân chơi tái chế cho trẻ em
(Vui quá không nhớ gì nữa…)
Hành trình 3 ngày, 3 đêm với tiếng cười của lũ trẻ, với sự hiếu khách của người dân và tiếng thì thào của sóng biển làm cho chúng tôi như muốn bé lại. Cái ồn ào của đường phố, sự chen chúc nơi phố thị làm người ta muốn giũ bỏ hết khi bước đến với Thanh Lân, để khoác lên mình sự bình yên, mộc mạc và trong sáng.
Hành trình Lăn bánh ước mơ đã giúp cho những đứa trẻ ở Thanh Lân không chỉ đơn thuần ngồi nghịch trên cát với đám vỏ hà thô ráp, mà giờ đây có lẽ chúng sẽ được đu lên cao ngắm nhìn mặt trời ở 1 tầm cao khác…
Sân chơi tái chế cho trẻ em
Và đặc biệt cảm ơn a Hoai Nam Le đã luôn quan tâm, lo lắng cho các em để chuyến đi luôn thuận lợi và hoàn thành tốt dự án (mong anh bớt trêu em với anh Hoàng nữa là toẹt vời ạ, e sợ bị cháy nhà lắm =)) )
Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em Sân chơi tái chế cho trẻ em
Lulu đi lạc 5 năm mới về