Sân chơi tái chế dành cho trẻ em là gì?

Việc tái chế các lốp xe, thùng phuy và các vật liệu khác sẽ giảm được 2/3 kinh phí xây dựng các khu vui chơi tại các địa phương và góp phần giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Không thuận lợi bằng trẻ em tại các đô thị có điều kiện vui chơi tại các công viên, khu vui chơi dịch vụ dành cho trẻ em, ở một số xã vùng sâu, vùng xa, miền núi, nông thôn trên , việc tạo ra sân chơi phù hợp cho trẻ em vẫn còn gặp một số khó khăn. Vật liệu làm các đồ chơi như bập bênh, cầu trượt, xích đu… đều được tận dụng từ những phế liệu bỏ đi như lốp xe ô tô, chai nhựa, vỏ thùng sơn, những tấm ván bằng gỗ cũ… và được tạo hình, sơn màu, trang trí hình vẽ bắt mắt, tạo sự hấp dẫn đối với các em thiếu nhi.

Sân chơi tái chế cho trẻ em

Qua đây, không chỉ tạo sân chơi giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần mà  còn góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của thiếu nhi, người dân trong tiết kiệm, linh hoạt sử dụng, tái chế các vật liệu cũ để làm việc có ích, thiết thực bảo vệ môi trường. Thay vì là những phế phẩm bỏ đi, những chiếc lốp xe cũ, tấm gỗ cũ, vỏ chai nhựa… đã được hồi sinh, có thêm một vòng đời ý nghĩa nhờ đôi bàn tay khéo léo của các thành viên Lăn bánh ước mơ.  Các sân chơi bằng vật liệu tái chế đã và đang kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các địa phương, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.